Kinh nghiệm chọn mua sofa góc phòng khách chuẩn như chuyên gia

Ghế sofa phòng khách là món nội thất được nhiều người lựa chọn vì mang đến không gian sống sang trọng tiện nghi. Tuy nhiên, nếu bạn không có kinh nghiệm lựa chọn sofa, chúng ta dễ mắc phải những sai lầm dẫn đến chọn phải bộ ghế sofa phòng khách không ưng ý. Vậy, để giúp bạn chọn mua được nội thất chất lượng và phù hợp nhất chúng ta cùng điểm qua những kinh nghiệm chọn mua sofa góc phòng khách chuẩn như chuyên gia.

Kiểm tra phần khung ghế sofa

Khung ghế sofa là bộ phận quan trọng quyết định tới độ bền đẹp và chắc chắn của sản phẩm. Do là phần nâng đỡ toàn bộ bộ ghế, khung sườn sofa cần phải đảm bảo độ vững chắc. Khi chọn mua ghế sofa phòng khách, bạn hãy kiểm tra khung ghế bằng cách nhấc một góc của chiếc ghế lên và lắc nhẹ để kiểm tra độ chắc chắn của sản phẩm. Nếu thấy ghế nhẹ và bị lung lay thì chúng ta không nên chọn mẫu ghế này. Ngoài ra để đảm bảo khung ghế sofa được chắc chắn. Chủ nhà hãy lựa chọn ghế có khung từ gỗ tự nhiên lâu năm như: Gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ dầu… được xử lý qua quy trình chống cong vênh mối mọt đảm bảo độ bền đẹp và tuổi thọ sản phẩm lâu bền.






Không bỏ qua phần chân ghế sofa

Chân ghế có tác dụng nâng đỡ toàn bộ và chịu sức nặng của ghế cũng như trọng lượng của người ngồi. Do đó, chân ghế cần phải đảm bảo độ chắc chắn chủ nhà nên ưu tiên chọn chân ghế bằng gỗ tự nhiên lâu năm để vừa mang lại tính thẩm mỹ lại vừa bền đẹp. Kết cấu của chân ghế gắn liền với khung ghế sẽ đảm bảo được độ vững chắc của sản phẩm. Tuy nhiên, để thuận tiện cho việc di chuyển chúng ta nên chọn mẫu sofa phòng khách có chân ghế tháo rời được sẽ thuận tiện hơn.





Kích thước và kiểu dáng ghế sofa

Thường sẽ không có kích cỡ chuẩn chắc chắn hay riêng biệt dành cho sofa phòng khách. Sofa sẽ được thiết kế dựa trên tỉ lệ có sẵn và điều chỉnh kích thước để phù hợp với không gian phòng khách. Ngoài ra, phong cách bày trí các món nội thất khác trong căn phòng cũng là một trong những yếu tố quyết định đến kiểu dáng của bộ ghế sofa. Với không gian nhỏ hẹp thì mẫu ghế sofa chữ L hoặc sofa băng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Riêng ghế sofa góc chữ U sẽ phù hợp hơn trong không gian phòng khách rộng lớn. 


Kinh nghiệm chọn mua sofa góc phòng khách chuẩn như chuyên gia. Chúc bạn đọc chọn mua được cho mình mẫu sofa phòng khách đẹp chất lượng với mức giá phù hợp nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm nổi bật khiến bạn phải mua ngay bộ bàn ăn mặt đá đẹp sang trọng

Mẹo chọn mua ghế sofa da chữ L đẹp